Triển lãm nghệ thuật tương tác Van Gogh lần đầu đến Việt Nam

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh, từng có mặt tại hơn 80 quốc gia, sẽ lần đầu ra mắt khách Việt vào ngày 9/12 tại TP HCM.

Triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience mở cửa đón khách vào ngày 9/12 tại TTTM Gigamall, TP Thủ Đức. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ du lịch TP HCM 2023.

Không gian triển lãm rộng 3.800 m2 bao gồm trong nhà và ngoài trời, là sự kết hợp giữa những kiệt tác nghệ thuật của danh họa Van Gogh và công nghệ hiện đại. Các tác phẩm họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh được thể hiện thông qua màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping cùng âm nhạc kinh điển và khách tham quan được tương tác thực tế.

Phối cảnh 3D triển lãm Van Gogh lần đầu tổ chức tại Việt Nam.

Có 4 hạng vé gồm Special, Standard, VIP và Luxury, giá dao động từ 250.000 đồng đến 1,2 triệu đồng. Triển lãm diễn ra trong khung giờ từ 9h đến 23h, thời gian tham quan giới hạn trong 120 phút. Vé vào cửa được mở trực tuyến website triển lãm và bán trực tiếp tại triển lãm.

Triển lãm được thiết kế với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới, giới thiệu hơn 900 tác phẩm, hành trình tham quan đưa du khách qua 16 “điểm đến”. Tại “Hành lang tương tác”, du khách bước qua bóng gương ảo ảnh để quay trở về 133 năm về trước. “Vincent’s Land” kể câu chuyện cuộc đời danh họa Hà Lan. “Vincent’s Art” là không gian trưng bày hơn 150 tác phẩm tiêu biểu và Vincent’s Field là căn phòng phủ kín hoa hướng dương.

Điểm nhấn của hành trình thưởng lãm là Vincent’s Life và Vincent’s Soul. Tại đây, khách tham quan có thể tương tác đa giác quan, xem đoạn video cuộc đời Van Gogh dài 7 phút, thưởng thức màn trình chiếu những tác phẩm kinh điển trong 24 phút.

Ông Mr. Raul Vandenberg, Giám đốc kinh doanh toàn cầu Vioso, đơn vị đem công nghệ mapping vào triển lãm Van Gogh tại Việt Nam khẳng định triển lãm sẽ là điểm đến hấp dẫn người dân trong nước và cả du khách quốc tế đến Việt Nam. Sau triển lãm Van Gogh, Vioso sẽ đem tới Việt Nam thêm nhiều triển lãm văn hoá, nghệ thuật và trình diễn với phong cách đương đại.

Trước đó, triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh đã thu hút khoảng 15 triệu khán giả, tại hơn 80 quốc gia từ Châu Âu, Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Triển lãm đầu tiên tại Việt Nam diễn ra trong tuần lễ du lịch TP HCM, được kỳ vọng là sự kiện kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế thành phố dịp cuối năm.