Triều Tiên sắp mở khu nghỉ dưỡng biển hạng sang

Wonsan-Kalma Beach Resort sẽ khai trương tháng 5/2025, được coi là khu nghỉ dưỡng “lớn và tốt nhất” của Triều Tiên.

Trong chuyến thăm Wonsan-Kalma Beach Resort giữa tuần qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố khu nghỉ sẽ khai trương tháng 5/2025. Ra mắt lần đầu năm 2018, dự án này đã phải ngưng trệ nhiều lần, do thiếu vật liệu xây dựng, ảnh hưởng kinh tế và Covid-19. Theo kế hoạch ban đầu, khu nghỉ mở cửa vào 2019

Khu nghỉ dưỡng nhìn từ trên cao

Wonsan-Kalma Beach Resort rộng 245 ha, có bãi biển nước xanh trong và cát trắng, với hàng trăm tòa nhà và hàng nghìn phòng khách sạn. Wonsan-Kalma nằm giữa một sân bay mới ở bờ biển phía đông. Ông Kim Jong-un từng được cho là thường xuyên nghỉ hè tại bãi biển này khi còn nhỏ.

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), đây là lần đầu tiên ông Kim Jong Un quay lại địa điểm này sau 5 năm. Trong chuyến thăm, ông tuyên bố việc xây dựng đã “đi vào giai đoạn cuối”. Đây sẽ là “một xứ sở thần tiên ven biển và là khu nghỉ dưỡng lớn và tốt nhất của Triều Tiên”.

Ông Kim Jong Un nhấn mạnh tầm quan trọng của cả các hoạt động giải trí bao gồm các công viên chủ đề, để mang lại trải nghiệm du lịch toàn diện. Ngoài ra, hệ thống quản lý chất thải cũng được coi là ưu tiên hàng đầu. Một số du khách Nga được cho đã đến tham quan khu nghỉ dưỡng này, dù Triều Tiên vẫn chưa mở cửa cho khách quốc tế.

Khu nghỉ dưỡng dự kiến sẽ là tâm điểm của ngành công nghiệp du lịch non trẻ Triều Tiên khi Bình Nhưỡng tìm cách phát triển kinh tế giữa các lệnh trừng phạt quốc tế vì chương trình vũ khí hạt nhân.

Các tòa nhà khách sạn ở khu nghỉ dưỡng.

Trong một động thái khác nhằm thúc đẩy du lịch, Triều Tiên cũng đề cập đến kế hoạch khôi phục du lịch ở các khu vực núi Kumgang, núi Chilbo, Majon, Kumya, Riwon và Yombunjin.